ภูเก็ตเดินหน้าฉีดแอสตร้าเซเนก้ากระตุ้นเข็ม 3 ให้ประชาชน คาดเสร็จสิ้นภายในเดือน ก.ย.นี้ พร้อมรองรับ Hi-Season ของจังหวัด มั่นใจมีภูมิต้านทานต่อสู้กับเชื้อเดลต้าได้!!
 
นายแพทย์เฉลิมพงษ์ สุคนธผล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เปิดเผยว่า ประชาชนที่ได้รับวัคซีนซิโนแวคครบ 2 เข็มแล้ว จะได้รับวัคซีนเข็ม 3 แอสตร้าเซเนก้ากระตุ้น โดยในวันที่ 9 กันยายน นี้ จะเริ่มฉีดให้ด่านหน้า ประมาณ 9,000 คน กว่า 5 หมื่นโดส และในเข็ม 1 เข็ม 2 ผู้สูงอายุ มีวัคซีนเหลืออีกกว่า 2 หมื่นโดส จะต้องระดมฉีดวันละ ไม่ต่ำกว่า 15,000 คน ถ้าจะให้เดินหน้าต่อ ภูเก็ตแซนด์บอกซ์ไม่ถูกปิด ต้องทำให้แพทย์ดูแลผู้ป่วยสีเขียวให้น้อยลง ดังนั้น ท้องถิ่นต้องร่วมกันดูแล เพื่อสามารถรับนักท่องเที่ยว ช่วงหน้าไฮซีซั่นในเดือนตุลาคม นี้ได้ ”
 
ชาวภูเก็ตจะได้รับวัคซีนแอสตร้าเซเนก้าในการกระตุ้นเข็ม 3 ให้กับประชาชน เพื่อลดอัตราการติดเชื้อ ซึ่งซิโนแวคที่ได้รับไป 2 เข็มก่อนหน้านี้ สำหรับเชื้อเดลต้าแล้ว สามารถลดอัตราการป่วยหนักและอัตราการตายได้ แต่อัตราการติดเชื้อลดได้น้อยมาก เพราะจากงานวิจัยชี้ว่า ค่าภูมิต้านทานจะขี้น 10 เท่า จากซิโนแวค 2 เข็ม”
 
ล่าาสุดจังหวัดภูเก็ตเริ่มสำรวจประชาชนในพื้นที่กับความประสงค์รับวัคซีนเข็ม 3 (Booster Dose) หลังจากมีการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มไปกว่า 70% และมีการนัดวันเวลาเริ่มฉีดกระตุ้นเข็ม 3 พร้อมรองรับ Hi-Season ของจังหวัด ที่จะเริ่มตั้งแต่เดือนตุลาคมเป็นต้นไป
ลงทะเบียนกระตุ้นเข็ม 3 ได้ที่  https://bit.ly/2WVeSa3
 
ข่าวจาก: Phuketandamannews
ลิงค์สำหรับนำไปเผยแพร่: https://www.vachiraphuket.go.th/links/q9