[x] ปิดหน้าต่างนี้
© 2007-2019 โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต
header
Drop Down Menu

หากผู้รับบริการไม่ได้รับความสะดวกในการใช้บริการ หรือมีข้อเสนอแนะ สามารถติดต่อได้ที่ ศูนย์รับเรื่องร้องเรียน โทรศัพท์ 076-361234 ต่อ 1412



เรื่อง : กินอาหารไทยอย่างไร ไม่ให้ตุ้ยนุ้ย



ปรับปรุงข้อมูลเมื่อ: 1 พ.ค. 2556 : 09:40 หมวด สุขภาพน่ารู้


ผัดไท


กินอาหารไทยยังไงไม่ให้ตุ้ยนุ้ย (Woman plus)
ภาพประกอบโดย kapook.com

          สาว ๆ หลายคนชอบอาหารไทยเป็นพิเศษ แต่อาหารไทยจานโปรดบางจาน ก็อาจทำให้คุณตุ้ยนุ้ยอย่างคาดไม่ถึงเลย ขณะที่อาหารไทยอีกหลายจานก็ช่วยบำรุงสุขภาพของสาว ๆ ได้ด้วย มาดูว่าเรามีอาหารไทยจานไหนมาฝาก

ผัดไทยกุ้งสด

          หลาย ๆ คนอาจจะร้องยี้ แต่ก็ใช่ว่าเมนูนี้จะแย่ไปเสียหมดนะ เพราะผัดไทยมีส่วนประกอบของน้ำมันถั่วเหลืองอยู่ ซึ่งมีคุณค่าของสารอาหารเพียบ เพราะเป็นไขมันเชิงเดี่ยวชนิดไม่อิ่มตัวเหมือน ๆ กับที่เราเจอในน้ำมันมะกอกนั่นแหละค่ะ ทีนี้ สาว ๆ เฮลตี้ก็สบายใจกันได้แล้วจ้า

ผัดซีอิ๊ว

          อาหารจานด่วนที่คุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ประกอบไปด้วยก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่, ผักคะน้า, ไข่, กระเทียม, ซีอิ๊ว และน้ำตาลอีกเล็กน้อย เทคนิคในการกินเพื่อสุขภาพให้กินผักคะน้าเยอะ ๆ (หมดจานได้ยิ่งดีนะคะ) เพราะมีทั้งวิตามินบี, วิตามินซี, แคลเซียม, ฟอสฟอรัส และเบต้าแคโรทีน ช่วยบํารุงสายตาและผิวพรรณ แถมยังช่วยป้องกันมะเร็งได้อีกด้วยค่ะ

ผัดกะเพรา

          เมนูจานนี้ประกอบไปด้วยพริก, เห็ด, หัวหอม, กระเทียม และใบกะเพรา ซึ่งพริกจะช่วยลดความดันโลหิตได้ เพราะทําให้หลอดเลือดอ่อนตัว และยังช่วยลดอัตราเสี่ยงของการเกิดมะเร็ง ป้องกันโรคหัวใจ และหลอดลมอักเสบได้อีกด้วยนะ ส่วนกระเทียมและเห็ดช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย และใบกะเพราก็มีเบต้าแคโรทีนสูง ช่วยป้องกันโรคมะเร็งและหัวใจขาดเลือด แถมยังมีแคลเซียมและฟอสฟอรัส ช่วยบํารุงกระดูกและฟันให้แข็งแรงอีกด้วยค่ะ

แกงมัสมั่น

          เมนูจานนี้งดได้ยิ่งดีนะคะ เพราะมีทั้งกะทิ, มันฝรั่ง และถั่ว อีกทั้งยังราดบนข้าวสวยอีก 1 จาน จึงไม่น่าแปลกใจที่จานนี้มีแคลอรีสูงมาก แต่ก็มีรสชาติที่หวานมันอร่อย หากสาว ๆ คนไหนอดใจไม่ไหวจริง ๆ ก็ควรชิมนิด ๆ ให้รู้รสก็พอแล้วค่ะ



ขอขอบคุณข้อมูลจาก


เข้าชม : 1899



5 เรื่องล่าสุดใน หมวด สุขภาพน่ารู้